Báo Sapa - Tin tức cho người Sapa

Sapa điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch quốc gia Sa Pa đến năm 2030

10:42 SA
Thứ Năm 18/06/2020
 2806

Sapa điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch quốc gia Sa Pa đến năm 2030 


Lào Cai - Sáng nay (27/5), UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức hội nghị góp ý, bổ sung, điều chỉnh Quy hoạch Khu du lịch quốc gia Sa Pa đến năm 2030. Đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Quang cảnh hội nghị. 

Tại hội nghị, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và đơn vị tư vấn là Công ty Cổ phần Quy hoạch Hà Nội đã báo cáo tiến độ và nội dung Dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch quốc gia Sa Pa đến năm 2030.

Lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch báo cáo tiến độ xây dựng Quy hoạch tổng thể Khu Du lịch quốc gia Sa Pa.

Lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch báo cáo tiến độ xây dựng Quy hoạch tổng thể Khu Du lịch quốc gia Sa Pa

Sau khi nghe báo cáo tiến độ và nội dung Dự thảo Quy hoạch phát triển tổng thể Khu Du lịch quốc gia Sa Pa, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã đóng góp ý kiến, tham gia một số nội dung, trong đó tập trung chủ yếu vào các vấn đề: Mục tiêu về số lượng khách trong thời gian tới; việc mở rộng không gian khu du lịch với các vùng phụ cận; việc kết nối với các khu du lịch của Bát Xát, thành phố Lào Cai và tỉnh Lai Châu; các giải pháp để phát triển các sản phẩm du lịch, chất lượng dịch vụ; xây dựng các tuyến, điểm du lịch nội khu Sa Pa và các vùng phụ cận; giải pháp nâng cao chất lượng loại hình dịch vụ du lịch homestay; đào tạo nguồn nhân lực du lịch; phân luồng giao thông; về an ninh du lịch; xây dựng bản đồ du lịch Sa Pa chuẩn…

Lãnh đạo UBND huyện Sa Pa tham gia góp ý vào nội dung dự thảo Quy hoạch.

Lãnh đạo UBND huyện Sa Pa tham gia góp ý vào nội dung dự thảo Quy hoạch.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao Dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch quốc gia Sa Pa đến năm 2030. Cụ thể qui hoạch mới này được xây dựng khá công phu và có rất nhiều nội dung đưa ra trên cơ sở hiện trạng du lịch Sa Pa, cũng như đưa ra nhiều ý tưởng, tư vấn cho tỉnh trong việc xây dựng và phát triển Sa Pa thành khu du lịch trọng điểm mang tầm quốc gia.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Thông qua hội nghị lần này, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh cùng đơn vị tư vấn tiếp thu có chọn lọc những ý kiến góp ý của các sở, ngành chuyên môn dựa trên căn cứ khoa học, thực tiễn, để bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện Quy hoạch trong thời gian sớm nhất. Trong đó, cần tập trung dự báo về tốc độ phát triển du lịch Sa Pa trong tương lai, để xây dựng Khu du lịch quốc gia Sa Pa phát triển nhanh, bền vững, chất lượng, khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế và bảo tồn giá trị văn hóa, bản sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số

sapa24h.

Bài viết cùng chuyên mục
Ý kiến đóng góp của bạn

Danh mục

Bài viết xem nhiều